Loại nước uống vào buổi sáng tốt hơn ngậm sâm, ăn tổ yến, giá lại rẻ bèo

Mar,15,2024 09:42:30

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những loại nước uống tốt cho sức khỏe được các chuyên gia khuyên nên uống vào buổi sáng.Nước nghệ ấm

Củ nghệ vốn được xem là một “thảo dược”. Chỉ cần cho một chút bột nghệ vào cốc nước, khuấy đều là bạn đã có một thức uống bổ dưỡng rất tốt cho cơ thể.

Loại nước uống vào buổi sáng tốt hơn ngậm sâm, ăn tổ yến, giá lại rẻ bèo

Các nghiên cứu đã chỉ ra, nghệ có chất chống oxy hóa, giúp trẻ hóa làn da, làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể.

Ngoài ra, uống bột nghệ trợ giúp cho tiêu hóa, làm giảm triệu chứng viêm thấp khớp, tăng hệ miễn dịch và hạ thấp cholesterol gây ra bệnh tim mạch và đột quỵ

Cách dùng: Cho bột nghệ vào một cốc sạch, rồi từ từ cho nước ấm vào, vừa cho nước vừa khuấy đều hỗn hợp cho đến khi hòa tan hết bột nghệ. Sau đó, cho thêm mật ong nếu bạn muốn uống ngọt. Sử dụng đều đặn trước mỗi bữa sáng hàng ngày.

Nước lọc

Sau khi mở mắt, thay bằng việc nghĩ món ăn sáng bạn hãy nghĩ mình uống gì. Để bắt đầu ngày mới, bạn sẽ phải cung cấp nước vì ban đêm đã lấy đi quá nhiều nước của cơ thể. Uống nước lạnh buổi sáng để tăng tốc độ trao đổi chất đến 25%. Cố gắng uống ít nhất 500 ml nước hoặc nhiều hơn nếu có thể.

Nước ép rau củ

Cơ thể hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn khi rau được nạp vào dưới dạng nước ép. Các loại rau xanh lá như rau bina và cải xoăn có thể làm tăng mức năng lượng của cơ thể. Ngoài ra, các loại rau chứa nhiều sắt có khả năng cung cấp oxy cho các tế bào và chống lại sự mệt mỏi vào buổi sáng.

Loại nước uống vào buổi sáng tốt hơn ngậm sâm, ăn tổ yến, giá lại rẻ bèo

Uống nước rau củ buổi sáng

Nước ép nha đam

Nước ép nha đam có đặc tính chống viêm giúp giảm viêm đường tiêu hóa và có lợi cho những người bị hội chứng ruột kích thích. Bên cạnh đó, nước ép nha đam còn hỗ trợ điều trị táo bón và thải bỏ độc tố ra khỏi cơ thể.

Nước chanh

Một ly nước chanh ấm vào buổi sáng cũng là một trong những cách thanh lọc cơ thể. Lý do là bởi nước chanh có hàm lượng vitamin C và kali cao. Uống nước chanh ấm sẽ giúp đào thải các độc tố ở đường ruột, điều hòa nhu động ruột và tăng cường hệ tiêu hóa.

Ngoài ra, uống nước chanh ấm vào buổi sáng cũng sẽ giúp giảm cân, hạn chế vết nám và nhăn trên làn da. Tuy nhiên, lời khuyên từ các chuyên gia sức khoẻ, chanh có tính axit nên không sử dụng quá nhiều chanh vào buổi sáng, đặc biệt là trước thời điểm ăn sáng bởi chúng sẽ khiến dạ dày bị tổn thương.

Nước mật ong

Buổi sáng là thời điểm tốt để cơ thể đào thải độc tố sau một đêm ngủ dậy, vì vậy hãy pha một cốc nước mật ong ấm nóng để làm sạch dạ dày, chất thải theo đó được loại bỏ nhanh hơn.

Bên cạnh đó, nước mật ong cũng giúp tạo ra các hồng cầu mới nhằm phục hồi, kháng khuẩn và thúc đẩy quá trình tái tạo collagen để nhờ đó tóc da luôn sáng bóng, khỏe mạnh.

Nên tránh uống nước gì vào buổi sáng?

Việc cung cấp đủ nước cho cơ thể bằng đồ uống lành mạnh là cần thiết. Tuy nhiên, bạn cũng nên tránh một số đồ uống không có lợi cho sức khỏe như soda hoặc đồ uống chứa nhiều đường tinh luyện, nước tăng lực, rượu hoặc cà phê khi bụng đói.

Tất cả các loại đồ uống kể trên đều có thể làm mất nước nghiêm trọng, đồng thời gây ra một số cảm giác bồn chồn không mong muốn vào buổi sáng sớm.

Loại nước uống vào buổi sáng tốt hơn ngậm sâm, ăn tổ yến, giá lại rẻ bèo

Bí quyết giảm béo, giảm mỡ hiệu quả với 9 món ăn bài thuốc Đông y

Loại nước uống vào buổi sáng tốt hơn ngậm sâm, ăn tổ yến, giá lại rẻ bèo

Bí mật sức khỏe từ quả chuối: Ăn bao nhiêu là đủ?

Loại nước uống vào buổi sáng tốt hơn ngậm sâm, ăn tổ yến, giá lại rẻ bèo

By: Nguồn phunutoday.vn

Loại nước uống vào buổi sáng tốt hơn ngậm sâm, ăn tổ yến, giá lại rẻ bèo - Sức Khỏe