Tại sao nhiều người tiếp tay cho Ngọc Trinh không bị xử lý hình sự?

Jan,16,2024 11:23:03

Trợ lý của Ngọc Trinh và một số người khác có hành vi giúp sức cho bị can này gây rối trật tự công cộng nhưng không đủ căn cứ xử lý hình sự.

Truy tố người mẫu Ngọc Trinh với khung phạt từ 2-7 năm tù

VKSND TPHCM đã ban hành cáo trạng truy tố bị can Trần Thị Ngọc Trinh (34 tuổi, ngụ quận 7) về tội Gây rối trật tự công cộng.

Liên quan tới vụ án, bị can Trần Xuân Đông (36 tuổi, ngụ quận 4) bị truy tố về tội Gây rối trật tự công cộng và Sử dụng tài liệu giả của cơ quan tổ chức.

Tại sao nhiều người tiếp tay cho Ngọc Trinh không bị xử lý hình sự?

Ngọc Trinh tại cơ quan điều tra (Ảnh: Cơ quan điều tra cung cấp).

Theo cáo buộc, người mẫu Ngọc Trinh không có giấy phép lái xe hạng A2 nhưng đã rủ Trần Xuân Đông đến những tuyến đường công cộng tại TP Thủ Đức (TPHCM) để thực hiện các động tác lái xe nguy hiểm như thả 2 tay, nằm trên yên xe, quỳ gối trên yên xe.

Toàn bộ quá trình thực hiện hành vi trên, Ngọc Trinh và đồng phạm dùng các thiệt bị ghi hình lại rồi đăng tải lên các trang mạng xã hội.

Cụ thể, bị can Trinh chỉ đạo Nguyễn Thị Thúy Kiều (trợ lý của Trinh), Nguyễn Thành Long (tài xế của Trinh), Tăng Duy Khánh (bạn của Long) chuẩn bị điện thoại, flycam quay lại. Sau đó, Trinh biên tập các đoạn video clip này và đăng tải trên trang cá nhân nhằm mục đích gây sự chú ý.

Trong các ngày 5 và 6/9/2023, Trinh hẹn gặp Đông tại khu đô thị mới Thủ Thiêm, TP Thủ Đức để thực hiện động tác lái xe nguy hiểm; không mặc đồ bảo hộ, 2 tay cầm tay lái, đồng thời 2 gối khụy và tì xuống yên xe…

Bị can Đông điều khiển môtô chạy cùng và hướng dẫn Trinh thực hiện các động tác trên. Trong quá trình Trinh và Đông điều khiển xe, Long chở Kiều ngồi phía sau dùng điện thoại quay lại; Khánh dùng Flycam để quay phim.

Đến ngày 6/10/2023, Ngọc Trinh tiếp tục hẹn Đông đến đoạn đường tại khu công nghệ cao, phường Tăng Nhơn Phú B, TP Thủ Đức thực hiện động tác lái xe nguy hiểm như nằm sấp trên môtô… Đông điều khiển môtô song song và phía sau Trinh để thực hiện tư thế nằm trên xe, 2 chân duỗi thẳng ra sau…

Toàn bộ quá trình này đều được Khánh dùng điện thoại của Trinh quay lại, còn Nguyễn Hoàng Sơn (trợ lý của Đông) được Trinh nhờ chở Khánh để quay phim cho cô.

Các video và hình ảnh lái xe nguy hiểm của Trinh và Đông đã được Trinh biên tập và đăng tải lên tài khoản mạng xã hội.

Ngày 19/10/2023, Ngọc Trinh và Đông bị bắt tạm giam. Quá trình điều tra, 2 bị can thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Đối với Nguyễn Thị Thúy Kiều và Tăng Duy Khánh, nhà chức trách xác định họ là những người được Ngọc Trinh nhờ quay phim. Còn Nguyễn Thanh Long, Nguyễn Hoàng Sơn được bị can Trinh nhờ chở Kiều để quay phim. Những người này là những người làm thuê cho Trinh và Đông, được Trinh nhờ quay phim.

Cơ quan tố tụng cho rằng trong nhận thức chủ quan của những người trên chỉ là người làm thuê theo yêu cầu của Trinh. Do đó, nhà chức trách không xử lý Kiều, Khánh, Long và Sơn về tội Gây rối trật tự công cộng.

TinThầy dạy lái xe cho Ngọc Trinh: Mua mô tô sang không có số khung, số máyTheo Dân Trí

By: Nguồn 2sao.vn

Tại sao nhiều người tiếp tay cho Ngọc Trinh không bị xử lý hình sự? - Cuộc Sống