Siêu mẫu Xuân Lan nói về hôn nhân lần 2 với đạo diễn Ngọc Lâm

Apr,06,2024 11:24:35

Siêu mẫu Xuân Lan nói về hôn nhân lần 2 với đạo diễn Ngọc Lâm: 'Không nhắc tới ly hôn dù có giận nhau tới đâu'

05/04/2024 | 15:00 Cảm xúc Chia sẻ

8 năm sau ly hôn, Xuân Lan đã đám cưới lần 2 với người chồng hơn cô 3 tuổi là đạo diễn Ngọc Lâm chỉ sau 2 tháng quen nhau.

Xuân Lan lên xe hoa chỉ sau 2 tháng hẹn hòXuân Lan sinh năm 1978, là một trong những chân dài đời đầu của làng mốt Việt. Cô từng có cuộc tình 7 năm dang dở với một nam ca sĩ đồng tính, chịu nhiều tổn thương khi thời điểm đó chưa ý thức được rõ ràng về thế giới thứ ba.

Năm 2009, siêu mẫu Xuân Lan lên xe hoa cùng phó đạo diễn Thành Nam. Nhưng cuộc hôn nhân chóng tàn bởi giữa hai người không có sự hòa hợp và cảm thông. Ly hôn được 3 năm, Xuân Lan bước vào cuộc tình với người đàn ông mới và mang thai bé Thỏ.

Siêu mẫu Xuân Lan nói về hôn nhân lần 2 với đạo diễn Ngọc Lâm

Năm 2009, siêu mẫu Xuân Lan lên xe hoa cùng phó đạo diễn Thành Nam, nhưng ly hôn vì tính cách không hợp nhau. 

Tuy nhiên, hạnh phúc của cô cũng không trọn vẹn khi người đàn ông đó đã có gia đình và hôn nhân đang rạn nứt. Kể từ nó, nữ siêu mẫu làm mẹ đơn thân, chăm sóc con gái nhỏ. Cô gần như không chia sẻ về cuộc sống riêng trên mạng xã hội.

Siêu mẫu Xuân Lan nói về hôn nhân lần 2 với đạo diễn Ngọc Lâm

Ly hôn được 3 năm, Xuân Lan bước vào cuộc tình với người đàn ông mới và mang thai bé Thỏ. Nhưng cô chọn làm mẹ đơn thân. 

Tháng 1/2020, siêu mẫu Xuân Lan bí mật tổ chức đám cưới ở Đà Nẵng khiến công chúng bất ngờ. Chồng Xuân Lan tên Nguyễn Ngọc Lâm, hơn cô 3 tuổi, là diễn viên, đạo diễn và nhà sản xuất ở hải ngoại, từng hợp tác với nhiều trung tâm giải trí lớn tại Mỹ. Trước đó, Xuân Lan không hề chia sẻ chuyện tình cảm trên mạng xã hội, quyết tâm giữ kín đến thời khắc trọng đại.

Siêu mẫu Xuân Lan nói về hôn nhân lần 2 với đạo diễn Ngọc Lâm

Tháng 1/2020, siêu mẫu Xuân Lan bí mật tổ chức đám cưới ở Đà Nẵng

Xuân Lan và ông xã biết nhau qua các dự án làm việc chung nhưng cả hai không tương tác nhiều. Mãi cho tới Giáng sinh năm 2018 tại nhà của Ngô Thanh Vân, Ngọc Lâm mang tới buổi tiệc một món quà khiến Xuân Lan ấn tượng. Cô cảm nhận anh tử tế từ trong cách chuẩn bị quà nhưng cũng chỉ dừng ở mức có chú ý.

Năm 2019, khi hợp tác trong quá trình casting phim Thanh Sói, cả hai nhận ra có sở thích ăn uống giống nhau là những món ăn dân dã như khoai lang, chuối nấu, củ mì,… Chỉ sau vài tháng yêu nhau, cặp đôi đã chính thức đăng ký kết hôn tại Mỹ vào ngày 30/1/2020.

Nói về người bạn đời của mình, Xuân Lan chia sẻ: “Tôi bắt đầu rung động từ cách anh ấy quan tâm tôi và bé Thỏ. Trong hình ảnh một người đàn ông bay từ TP.HCM ra Hà Nội để chuẩn bị sinh nhật cho bé Thỏ, tôi bắt gặp những điều mình hình dung về người bố của con. Tôi nhìn cách anh quan tâm, mua từng cái bong bóng, tự trang trí, tự mua đồ chơi rồi nằm ráp chuẩn bị cho bé Thỏ. Tôi bị bất ngờ khi một người đàn ông lần đầu xuất hiện mà đã cho mình cảm giác ấm áp”.

Siêu mẫu Xuân Lan nói về hôn nhân lần 2 với đạo diễn Ngọc Lâm

Để có được hạnh phúc như hiện tại, siêu mẫu Xuân Lan và đạo diễn Ngọc Lâm có một nguyên tắc duy nhất để gìn giữ hạnh phúc gia đình được Xuân Lan tiết lộ trong một bài phỏng vấn trên báo điện tử Sức khỏe và Đời sống.

- Tại họp báo ra mắt phim Cái Giá Của Hạnh Phúc, Xuân Lan nói, nguyên tắc hôn nhân của vợ chồng chị là tuyệt đối không nhắc tới ly hôn dù có giận nhau tới đâu. Chị có thể chia sẻ cụ thể hơn về nguyên tắc này?

Hai tháng sau khi gặp gỡ, chúng tôi nên duyên vợ chồng. Chúng tôi có một thỏa thuận là cho dù căng thẳng, bất đồng đến cỡ nào đi chăng nữa thì cũng phải bình tĩnh lại. Chúng tôi tôn trọng hôn nhân bằng cách là sẽ không bao giờ đem 2 chữ "ly hôn" ra để làm câu cửa miệng.

Siêu mẫu Xuân Lan nói về hôn nhân lần 2 với đạo diễn Ngọc Lâm

Nguyên tắc hôn nhân của vợ chồng Xuân Lan là tuyệt đối không nhắc tới ly hôn dù có giận nhau tới đâu.

Bởi vì đây là một vấn đề mà khi lặp đi lặp lại sẽ thành thói quen, thói quen để hả giận nhưng sẽ gây tổn thương rất nhiều đến hôn nhân. Tôi đã trải qua một lần đổ vỡ, khi đến với nhau chúng tôi đều hơn 40 tuổi, hôn nhân còn có sự chứng kiến của cha mẹ, gia đình hai bên và con của tôi nữa.

Nên cho dù mâu thuẫn, tranh cãi hoặc là cáu bẳn với nhau đến cỡ nào đi nữa thì cả hai chúng tôi cũng sẽ không bao giờ mang câu chuyện ly hôn ra như kiểu áp lực để hù dọa.

- Làm sao chị có thể làm được điều này trong khi rất nhiều người phụ nữ mỗi khi cơm chẳng lành canh chẳng ngọt, câu cửa miệng họ bật ra sẽ là “Ly hôn đi!”?

Hôn nhân không phải là một cái món đồ mà mua xong rồi không thích thì để đó, hoặc là không thích thì vứt đi. Đổ vỡ của cuộc hôn nhân lần đầu tiên dạy tôi nhiều bài học. Tôi đã suy nghĩ rất nhiều khi quyết định bước tiếp, mình phải chịu trách nhiệm với nó chứ không phải là theo cảm xúc mình, cảm xúc của những người nghệ sĩ.

Siêu mẫu Xuân Lan nói về hôn nhân lần 2 với đạo diễn Ngọc Lâm

Con gái là người đã khuyên Xuân Lan nên đi bước nữa với đạo diễn Ngọc Lâm.

Chồng tôi là đạo diễn, là diễn viên. Tôi cũng là một diễn viên, là một người mẫu và là một nhà sản xuất, tôi làm rất là nhiều những thứ liên quan đến nghệ thuật. Cảm xúc của những người làm nghệ thuật rất thăng hoa, rất bay bổng và có thể dẫn tới việc bộc lộ cảm xúc rất mạnh. Nếu không kiềm chế thì chúng tôi sẽ dễ biến hôn nhân của mình thành những thứ để đay nghiến, chì chiết nhau.

Con gái tôi năm nay 11 tuổi. Tôi không còn là người phụ nữ đơn thân nuôi con một mình như lúc trước. Tôi có chồng, có gia đình chồng, gia đình vợ, còn mẹ chồng, mẹ vợ. Vậy việc gì vì những va chạm trong đời sống mỗi ngày mà ly hôn?

- Vậy nếu mà giận quá thì chị làm gì?

Tôi đã rất nhiều lần giận, ức lên có thể khóc. Giận quá thì tôi sẽ chọn cách bỏ đi. Hoặc anh Lâm sẽ là người bỏ đi. Bỏ đi ở đây là thoát ra khỏi cái không gian đó đến khi nào bình tĩnh. Rồi có thể làm lơ một, hai ngày không nói chuyện, nhìn mặt rồi cũng né chỗ khác.

Siêu mẫu Xuân Lan nói về hôn nhân lần 2 với đạo diễn Ngọc Lâm

Nhưng một ngày hai ngày, con lại gọi “Ba ơi”, “Mẹ ơi”, rồi mẹ vợ gọi, mẹ chồng gọi. Chưa kể chúng tôi làm việc trong những dự án chung nữa. “Anh Lâm ơi, công việc đó giờ, anh quyết định sao?” và chúng tôi kết nối lại.

Khi mọi thứ "hạ nhiệt" xuống thì chúng tôi lại bắt đầu nói về vấn đề trước đó. "Anh phải hiểu rằng em muốn cái gì", "em nghĩ cái gì rồi em cũng phải hiểu anh nghĩ cái gì"... đại loại là giải quyết những câu hỏi như thế.

Thật ra chúng tôi có chung một giải pháp. Tôi hay tìm người bạn thân để tâm sự. Họ là người tôi có thể trút hết ruột gan. Họ không khuyên gì hết, chỉ ngồi im lặng để nghe tôi nói. Nói một lần chưa đã thì nói 2, 3 lần cho đã rồi tôi nhận ra chuyện này rất bình thường.

Chồng tôi cũng vậy, anh có bạn thân là hai đứa em viết biên kịch. Một câu chuyện nói đi nói lại nhiều lần thì cái câu chuyện dó trở nên bình thường và những người bạn là những người góp ý chẳng hạn "cái này anh sai rồi", 'vụ đó anh phải hiểu cho chị", "vụ này là chị phải hiểu cho anh"…

Siêu mẫu Xuân Lan nói về hôn nhân lần 2 với đạo diễn Ngọc Lâm

Chúng tôi có những người bạn tốt. Nhưng quan trọng hơn là chúng tôi muốn ở lại, gìn giữ hạnh phúc hôn nhân này. Gia đình nào cũng sẽ có sóng gió, vợ chồng nào cũng sẽ có va chạm. Nếu là những gia đình vợ chồng cá tính mạnh gặp nhau còn va chạm nhiều hơn. Quan trọng nhất, chúng tôi muốn gìn giữ cuộc hôn nhân này.

Rất nhiều lần tôi tự hỏi rằng liệu không có người đàn ông này bên bên cạnh nữa thì mình sẽ cảm giác thế nào. Cảm giác đầu tiên là tôi sẽ không chịu nổi. Đó là một thói quen, tôi cần tới người chồng này bên cạnh, tôi yêu chồng tôi.

Con tôi cần người cha này bên cạnh. Bố mẹ tôi cần người con rể này bên cạnh và người đàn ông này giúp tôi rất nhiều trong công việc, trong cuộc sống. Một người giúp tôi cân bằng, cho tôi cảm giác tôi có một cái gia đình an yên.

Tại sao ở ngoài đời có những cái mối quan hệ mình xử lý được, mình nhường nhịn được, mình giao tiếp một cách đẹp đẽ, khéo léo để mình giữ cái thiện cảm của mọi người được thì với người bạn đời của mình, mình không giao tiếp theo kiểu đó? Chúng tôi gìn giữ hôn nhân bằng sự tôn trọng nhau.

- Vậy anh chị có bao giờ giận nhau quá ba ngày không?

Có chứ. Đa số là tôi làm lành trước. Vì trong suốt những lần giận dữ, tôi thường là người bỏ đi. Tôi là nguồn năng lượng mạnh, tôi đi để bình tĩnh lại. Vì tôi ý thức được rằng, chúng tôi phải gìn giữ hạnh phúc này.

Siêu mẫu Xuân Lan nói về hôn nhân lần 2 với đạo diễn Ngọc Lâm

Tôi phải đi đâu đó. Tôi nghe nhạc, tôi tìm người bạn thân tâm sự. Ở thời điểm bốn mươi mấy tuổi như tôi, tình yêu khác lắm, không còn bay bổng, trải nghiệm yêu đương, lãng mạn như những chàng trai, cô gái mới lớn. Chúng tôi trân trọng sự an yên mình có được.

- Chồng chị là người như thế nào mà có thể khiến một người đàn bà sắc sảo, cá tính như Xuân Lan nói rằng thiếu anh ấy chị không sống nổi?

Chồng tôi có thể là không cao, không đẹp trong mắt nhiều người. Anh ấy có một trái tim nhân hậu. Chồng tôi yêu tất cả những cái thứ tôi yêu. Chồng tôi nhận hết tất cả những cái thứ tôi vơ vào người. Bởi tôi là người rất bao đồng, thích là nhận con nuôi, thích thì nhận em bé mồ côi về chăm sóc, thích thì đi đỡ đầu cho một đơn vị trẻ mồ côi nào đó hoặc thấy một ca bệnh nào đó thấy thương quá, tôi cũng rút hết tiền của mình để cho.

Chồng tôi là người luôn luôn đồng hành cùng tôi. Anh ấy là người đưa ra những quyết định chuyên môn trong những show diễn tôi làm. Những kế hoạch của tôi dù khùng điên tới đâu, chồng tôi cũng là người đồng hành cùng tôi.

Siêu mẫu Xuân Lan nói về hôn nhân lần 2 với đạo diễn Ngọc Lâm

Anh là người phụ tôi dạy con, chăm sóc con, yêu thương con không thua kém gì tôi cả. Anh giúp cho bố mẹ tôi cảm thấy yên tâm về gia đình.

Ngược lại, tôi giúp cho chồng tôi những cái sự yên bình ở hậu phương, để anh thoải mái tự do, được giao tiếp, làm phim, được làm nghệ thuật, làm những cái gì anh ấy muốn, ví dụ như đá banh, giao lưu với bạn bè và chúng tôi tôn trọng giá trị lẫn nhau.

Sao ViệtXuân Lan, Võ Hoàng Yến, Minh Tú dự đám cưới Thanh Thảo Next TopTheo Gia đình Việt NamXem link gốcẨn link gốc https://phunusuckhoe.giadinhonline.vn/phu-nu-va-gia-dinh/sieu-mau-xuan-lan-noi-ve-hon-nhan-lan-2-voi-dao-dien-ngoc-lam-khong-nhac-toi-ly-hon-du-co-gian-nhau-toi-dau-663892.html Chia sẻ

By: Nguồn 2sao.vn

Siêu mẫu Xuân Lan nói về hôn nhân lần 2 với đạo diễn Ngọc Lâm - Giải Trí