NSND Quế Trân: Đời tư kín tiếng, nói không với ồn ào showbiz

Apr,05,2024 10:06:31

Quế Trân là một trong những nghệ sĩ trẻ tuổi nhất trong đợt phong tặng danh hiệu NSND lần 10. Được vinh danh ở tuổi 43, nữ nghệ sĩ xem đây là niềm tự hào, vinh dự lớn trong sự nghiệp, đồng thời là động lực để vững vàng hơn cho con đường sắp tới. Sở hữu nhan sắc thanh tú, rạng rỡ, má lúm đồng tiền duyên dáng cùng giọng ca ngọt nào, nhiều năm qua, cô được biết đến là một trong những cô đào tài sắc bậc nhất của giới cải lương.

Trước đó, Quế Trân lỡ hẹn buổi trao giải thưởng chính thức diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội vì bận lưu diễn. Chị nhờ anh trai bay ra Bắc nhận thay bằng khen được trao tặng từ Chủ tịch nước.

NSND Quế Trân: Đời tư kín tiếng, nói không với ồn ào showbiz

Nữ NSND luôn tươi trẻ và xinh đẹp trong mọi khoảnh khắc, cô chụp ảnh lưu niệm cùng mẹ trong một khoảnh khắc mới đây khi nhận bằng khen.

Trong buổi vinh danh tại Tp.HCM mới đây, Quế Trân có mặt từ sớm. Cô tham quan triển lãm ảnh, tranh thủ trò chuyện với đồng nghiệp, báo chí trước giờ làm lễ.

Chia sẻ với báo chí, Quế Trân nói: “Tôi cảm ơn cơ hội mình có được trong suốt hành trình nghệ thuật. Tôi tri ân người thầy, đạo diễn, đồng nghiệp, anh chị đã luôn chỉ bảo tôi - tạo nên Quế Trân của hiện tại”.

NSND Quế Trân: Đời tư kín tiếng, nói không với ồn ào showbiz

Nữ nghệ sĩ được khen trẻ đẹp so với tuổi.

Quế Trân sinh ra trong gia tộc nghệ thuật bề thế. Cô là con gái ruột của cố NSND Thanh Tòng và là hậu duệ đời thứ 5 của đại gia đình tuồng cổ Bầu Thắng - Minh Tơ.

Danh hiệu NSND là món quà quý giá Quế Trân muốn dành tặng người cha quá cố - NSND Thanh Tòng. Ông là người thầy đầu đời, truyền cho cô tình yêu nghề để theo đuổi đam mê, gắn bó với bộ môn nghệ thuật truyền thống từ năm 8 tuổi đến nay.

NSND Quế Trân: Đời tư kín tiếng, nói không với ồn ào showbiz

Quế Trân có nhan sắc ngọt ngào nhưng không kém phần sắc sảo, có thể sắm nhiều loại vai diễn khác nhau.

Quế Trân luôn khắc ghi lời cha dạy: Xem trọng việc tôn sư trọng đạo; nhân lễ nghĩa trí tín; biết ơn và không được phép tự mãn với nghề… Nhiều năm qua, cô lao động miệt mài trên sàn diễn, không mưu cầu giải thưởng, danh hiệu. Với nghệ sĩ, niềm vui lớn nhất là tiếp nối ngọn lửa truyền thống của gia đình, cũng là lời hứa của cô với cha nay đã phần nào trọn vẹn.

Vì lớn lên trong cái nôi cải lương, nên người đẹp 8X sớm bộc lộ tài năng. Năm 18 tuổi, cô được coi như là một "hiện tượng" của sân khấu cải lương khi giành giải thưởng Trần Hữu Trang với vai Thiên Kiều công chúa trong vở Trắng hoa mai.

NSND Quế Trân: Đời tư kín tiếng, nói không với ồn ào showbiz

Visual rạng rỡ này của NSND Quế Trân khiến nhiều chị em cùng tuổi phải ghen tị.

Với vẻ đẹp nữ tính, dịu dàng, tên tuổi của Quế Trân gắn liền với dạng vai đào thương, đào mùi. Cô đóng cặp ăn ý cùng các kép nổi tiếng như NSƯT Vũ Linh, Kim Tử Long, Hữu Quốc, Võ Minh Lâm… Ngoài ra, nữ nghệ sĩ cũng là một trong số ít cô đào cải lương có thể diễn tốt ở cả tuồng cổ trang và tuồng xã hội.

Tuy được nhiều người mến mộ, nhưng Quế Trân lại giữ cho mình một đời tư kín tiếng, nói không với ồn ào showbiz. Cô yêu thích cuộc sống nhẹ nhàng, không xô bồ, bon chen. Mỹ nhân làng cải lương vẫn đều đặn đi diễn, làm MC, thỉnh thoảng làm mẫu, đóng quảng cáo... Nhưng khi rời xa ánh đèn sân khấu, cô lại trở về ngôi nhà bình yên, dành thời gian ở bên mẹ và gia đình.

Vì say mê cống hiến cho sân khấu cải lương, nên ở tuổi 43, Quế Trân vẫn lẻ bóng một mình. Tuy vậy, cô không sốt ruột chuyện lập gia đình, bởi muốn mọi thứ đến một cách tự nhiên nhất. Bên cạnh đó, gia đình và bạn bè cũng không thúc giục, nên Quế Trân càng thoải mái, không gặp áp lực.

NSND Quế Trân: Đời tư kín tiếng, nói không với ồn ào showbiz

Quế Trân biểu diễn trong đêm vinh danh NSƯT, NSND.

Hiện Quế Trân vẫn diễn sân khấu; đi quay cho đài truyền hình và thực hiện một vài sản phẩm yêu thích để đăng tải trên kênh YouTube. Ngoài ra, cô diễn ở sự kiện, các ngày lễ lớn của Tp.HCM và các tỉnh…

Quế Trân vui vì thời gian qua cải lương khởi sắc. Các đoàn hát tại Tp.HCM hoạt động rất sôi nổi, nhiều tuồng được dàn dựng công phu. Các gương mặt trẻ tâm huyết, triển vọng, trong khi khán giả vẫn trung thành và dành tình yêu thương với đoàn, nghệ sĩ. Theo Quế Trân, chính sự cộng sinh này giúp cải lương luôn sáng đèn, phát triển dẫu còn nhiều khó khăn.

NSND Quế Trân: Đời tư kín tiếng, nói không với ồn ào showbiz

Lột bỏ lớp phấn son, nữ diễn viên vẫn toả sáng với làn da trắng mịn và ít khuyết điểm.

Rời sân khấu, Quế Trân có cuộc sống kín tiếng. Cô trở về với gia đình, dành phần lớn thời gian cho mẹ và người thân, bạn bè. Cô có thói quen vào bếp nấu ăn, chăm vườn, tập thể dục. Nghệ sĩ giữ lối sống khoa học, sinh hoạt đều độ, tập thể dục, đi spa… nhờ thế được khen trẻ hơn so với tuổi.

Quế Trân thành công với nhiều vai: Phương Thảo (Nhảy múa với quỷ dữ), Nga (Khúc ly hương), Phượng (Con mắt thời gian), Công chúa Thiên Kiểu (Trắng hoa mai). Cô gắn liền với dạng vai đào thương, đào mùi… đóng cặp ăn ý bên cạnh các kép nổi tiếng NSƯT Vũ Linh, Kim Tử Long, Hữu Quốc, Võ Minh Lâm…

Năm 2011, Quế Trân được phong tặng danh hiệu NSƯT. Ngoài nghệ thuật, Quế Trân còn vinh dự là đại biểu HĐND Tp.HCM khóa 8 (2011 - 2016), khóa 9 (2016 - 2021)...

Hương Giang (t/h)

By: Nguồn www.nguoiduatin.vn

NSND Quế Trân: Đời tư kín tiếng, nói không với ồn ào showbiz - Giải Trí