Diễn viên được trả cát

Jul,24,2024 11:40:04

Là tác phẩm kinh điển, mỗi nhân vật trong Tây Du Ký đều để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả. Diễn viên được trả cát-xê cao nhất trong ê-kíp Tây Du Ký không phải bốn thầy trò Đường Tăng.

Tuy nhiên, thực tế khiến tất cả mọi người phải ngạc nhiên. Người có mức lương cao nhất trong đoàn thực ra lại là Mã Lan, người đóng vai Ân Ôn Kiều, người chỉ xuất hiện trong 180 giây, tức ba phút. Nhân vật Ân Ôn Kiều là mẹ của Đương Tăng trong Tây Du Ký.

Diễn viên được trả cát

Bốn thầy trò Đường Tăng trong tác phẩm Tây Du Ký

Sách miêu tả bà có khuôn mặt như trăng rằm, đôi mắt như làn sóng mùa thu, khuôn miệng nhỏ anh đào, vòng eo liễu xanh.

Đạo diễn Dương Khiết luôn nhấn mạnh vào việc chọn vai Ân Ôn Kiều một cách cẩn thận. Bà hy vọng tìm được một diễn viên vừa có khả năng diễn xuất vừa có khả năng truyền tải nội tâm nhân vật.

Đạo diễn Dương Khiết lần đầu tiên thực hiện một buổi thử vai trên toàn quốc nhưng không có nữ diễn viên nào lọt vào mắt của bà cho đến khi tình cờ xem được màn trình diễn của Mã Lan. Khi đó, Mã Lan mới ngoài 20 tuổi và đang là diễn viên kịch trong vở kịch Hoàng Mai. Đạo diễn Dương Khiết đã bị thu hút bởi sự quyến rũ và vẻ đẹp của cô. Mã Lan vừa khí chất, vừa tinh tế vừa cứng rắn.

Tuy nhiên, sau khi đạo diễn Dương Khiết đưa lời mời, Mã Lan liền từ chối lý do vì cô chưa từng đóng phim truyền hình dài tập nên bà cũng không có nhiều hứng thú với phim này.

Diễn viên được trả cát

Mã Lan trong tạo hình nhân vật Ân Ôn Kiều

Ngoài ra, lịch biểu diễn Mã Lan quá dày đặc, cô lo lắng rằng mình sẽ không có đủ thời gian để thực hiện. Tuy nhiên, đạo diễn Dương Khiết rất kiên quyết, thậm chí bà còn nói một cách chắc chắn: “Nếu Mã Lan không đến, tôi sẽ không quay.” Dương Khiết hứa sẽ dùng máy bay riêng để đưa và đón cô đến trường quay. Cuối cùng, Mã Lan cảm động trước sự chân thành và kiên trì của Dương Khiết nên đã đồng ý đóng vai này.

Theo thông tin Sohu cung cấp, chỉ riêng chi phí phương tiện để đưa Mã Lan đến phim trường Tây Du Ký đã tốn đến 20 nghìn tệ (khoảng 71 triệu đồng).

Trong tác phẩm, Ân Ôn Kiều là một người phụ nữ thông minh, lương thiện và xinh đẹp. Cô đã chiếm được cảm tình của khán giả nhờ khí chất cao thượng và diễn xuất tình cảm. Dù thời gian xuất hiện chỉ ba phút nhưng Mã Lan đã thể hiện một cách sống động thế giới nội tâm của Ân Ôn Kiều thông qua kỹ năng diễn xuất tinh tế, khiến người xem cảm nhận được sự quyến rũ và độc đáo của nhân vật này một cách chân thực hơn.

Diễn xuất Ân Ôn Kiều của Mã Lan trong Tây Du Ký đã khiến khán giả nhớ đến nhân vật này suốt 38 năm. Khí chất độc đáo của Ân Ôn Kiều khi lần đầu gặp Trần Quang Nhị (chồng) đã ngay lập tức chiếm được cảm tình của khán giả. Ngoài ra còn có phần kể về câu chuyện cuộc đời của Đường Tăng lúc nhỏ bị thả trôi sông.

Sở dĩ Mã Lan trở thành nữ diễn viên được trả thù lao cao nhất trong Tây Du Ký không chỉ vì diễn xuất xuất sắc vai Ân Ôn Kiều mà còn vì tính chuyên nghiệp cao trong làng giải trí. Mã Lan luôn là một diễn viên tận tâm và nghiêm túc. Cô luôn yêu đời và tận tâm với mọi vai diễn, điều này cũng giúp cô được khán giả và đạo diễn ghi nhận.

Theo truyền thông, nhờ hiệu ứng xuất hiện của Mã Lan mà ngay lập tức khiến cả bộ phim được gắn mác “cao cấp”. Đặc biệt là đôi mắt dịu dàng của cô đã mê hoặc vô số người xem.

Ngoài vai diễn xuất sắc trong Tây Du Ký, Mã Lan nhận được rất nhiều giải thưởng danh giá như Hoa Mai (giải thưởng cao quý nhất dành cho các nghệ sĩ kịch sân khấu), Bạch Ngọc Lan, Phi Thiên, Kim Ưng… Năm 2017, Trung tâm Nghệ thuật Biểu diễn Lincoln tại New York và Hiệp hội Mỹ – Hoa trao tặng Mã Lan giải thưởng thành tựu trọn đời – Nghệ sĩ xuất sắc châu Á.

Từ năm 2000, Mã Lan đã dần rời khỏi sân khấu kịch và và sống hạnh phúc bên ông xã Dư Thu Vũ – 1 tác giả văn xuôi nổi tiếng của Trung Quốc ở Thượng Hải. Dư Thu Vũ hơn Mã Lan những 16 tuổi và cặp đôi “chồng già vợ trẻ” này đã gặp phải nhiều lời dị nghị từ dư luận trong suốt 1 thời gian dài.

Năm 1986, 1 vị chuyên gia trong giới nghệ thuật đã tặng cho Mã Lan 1 cuốn sách do Dư Thu Vũ sáng tác và cũng chính cuốn sách này đã khiến cho cô gái 24 tuổi quen biết với Dư Thu Vũ (khi ấy 40 tuổi). Lúc đó, Dư Thu Vũ đã là Viện trưởng Học viện Hý kịch Thượng Hải nhưng xét về độ nổi tiếng thì lại thua xa so với Mã Lan.

Hiện tại, Mã Lan và Dư Thu Vũ đang có 1 cuộc sống hạnh phúc bên nhau dù không có con cái. Thậm chí, trong những hình ảnh gần đây, Mã Lan vẫn xinh đẹp, trẻ trung dù đã 56 tuổi, còn Dư Thu Vũ dù mái tóc đã điểm bạc nhưng tình cảm của cặp đôi nhìn như “chú – cháu” này vẫn vẹn nguyên như thuở ban đầu.

T. Linh (Theo Aboluowang)

By: Nguồn giadinhonline.vn

Diễn viên được trả cát - Giải Trí